Tin tức  

Thiết bị khí nén áp dụng vào công nghệ robot

Cách đây không lâu, có rất nhiều công ty đã tự hỏi trong công việc của họ thì điều gì là quan trọng nhất. Kết quả cho thấy những ưu tiên hàng đầu là hiệu quả sản xuất. Nhưng chính xác điều này có nghĩa là gì? Hiệu quả sản xuất có nghĩa là đầu tư chi phí thấp, nhưng chất lượng và hiệu quả cao, nhanh và thiết bị có sẵn. Điều này đạt được thông qua cơ khí hóa và tự động hóa hoàn toàn, hay nói cách khác thông qua việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật và quy trình mà một phần hoặc hoàn toàn thay thế các chức năng của con người. Từ đó, các hệ thống điều khiển bằng khí nén ra đời và được ứng dụng nhiều trong các hệ thống như phun sơn, các loại đồ gá kẹp các chi tiết nhựa, chất dẻo hoặc các lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử, vì điều kiện vệ sinh môi trường rất tốt và an toàn cao. Ngoài ra, hệ thống điều khiển bằng khí nén còn được sử dụng trong các dây chuyền  tự động, trong các thiết bị lò hơi, thiết bị mạ điện, đóng gói, bao bì và trong công nghiệp hóa chất.

Hệ thống điều khiển bằng khí nén bao gồm các phần tử điều khiển và các cơ cấu chấp hành được kết nối với nhau thành hệ thống hoàn chỉnh để thực hiện những nhiệm vụ theo yêu cầu đặt ra. Hệ thống được mô tả theo sơ đồ sau:

-  Năng lượng điều khiển: bao gồm phần thông tin  (điện tử, điện cơ, khí, dầu, quang học, sinh học) và công xuất (điện, khí và thủy lực).

- Tín hiệu đầu vào: nút nhấn, công tắc, công tắc hành trình, cảm biến…

- Xử lý thông tin: xử lý tín hiệu nhận vào theo một quy tắc logic nhất định, làm thay đổi trạng thái của các phần tử điều khiển: val, val logic, relay…

- Cơ cấu chấp hành: thay đổi trạng thái của đối tượng điều khiển: xilanh khí, động cơ khí…

CÔNG TY TNHH TM & DV KỸ THUẬT HI-E

Địa chỉ: 857 Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: 0287.30.30.006 - 0909120790 (Mr Hào)
Email: hao.le@hi-e.com.vn
Website: www.hi-e.com.vn

follow us

Facebook  Facebook
Yahoo Yahoo
Googleplus Googleplus
Skype Skype
159600 Online : 1 / Design by Vietwave